Giá vòng trầm hương rất đa dạng và vòng trầm hương nhân tạo thường sẽ có giá thấp hơn so với vòng trầm tự nhiên. Bên cạnh đó, mức giá vòng gỗ trầm cũng phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu, màu sắc và hình dáng của mỗi loại. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về giá vòng trầm hương cũng như giúp bạn phân biệt vòng trầm hương thật. Từ đó có thể chọn lựa được cho mình một sản phẩm vòng trầm hương phù hợp nhất.

Giá vòng trầm hương ảnh hưởng bởi yếu tố nào

Giá vòng trầm hương ảnh hưởng bởi xuất xứ

Vòng trầm hương là một sản phẩm được chế tác từ gỗ trầm hương. Và tùy thuộc vào loại gỗ trầm mà giá vòng trầm hương cũng sẽ khác nhau.

Trầm Hương chủ yếu xuất hiện ở khu vực khí hậu nhiệt đới Châu Á. Tuy vậy nhưng tùy vào khu vực địa hình, nơi hình thành mà trầm hương cũng sẽ có những đặc tính riêng và từ đó sẽ tạo ra sự khác biệt về giá thành. Tuy cùng một nước nhưng Trầm Hương ở những vùng chất lượng thì sẽ có giá cao hơn.

Rừng cây Dó tạo Trầm Hương ở Khánh Hòa

Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu những cánh rừng gỗ trầm hương rất tốt. Chính vì thế, trầm hương ở Việt Nam thường sẽ có mức giá thành cao hơn các nước như Indo, Lào hay Philippines.

Chẳng hạn như Trầm Hương ở các vùng như Khánh Hòa, Nha Trang, Phú Yên cũng sẽ có mức giá cao hơn Trầm Hương ở Quảng Bình, Gia Lai… Sở dĩ có sự khác nhau về giá như vậy là bởi những vị trí địa lý khác nhau sẽ cho ra những loại gỗ trầm hương có mùi tốt khác nhau.

Giá vòng trầm hương ảnh hưởng bởi lượng tinh dầu và mùi thơm

Thứ quý giá trong vòng trầm hương có lẽ là bởi lượng tinh dầu có trong đó. Một khối trầm chứa nhiều tinh dầu là khối có tuổi đời cao hơn. Chính vì vậy, vòng trầm hương nào được chế tác từ những khối trầm có nhiều tinh dầu thì giá trị lại càng cao.

Trầm hương có đặc tính ngọt ấm, có mùi thơm thoang thoảng. Nếu khối trầm có lượng dầu nhiều (thường là trên 25%) thì sẽ chìm nước. Người ta cũng dựa vào đặc tính này để phân loại ra trầm hương loại 1, loại 2,3,4,5.

Vòng trầm hương có lượng dầu nhiều trên 25% thì sẽ chìm nước

Vòng trầm hương có nhiều dầu sẽ cho ra màu nâu vàng hoặc màu nâu cánh gián rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, trữ lượng dầu còn giúp sản phẩm có những đường vân gỗ ấn tượng và có tuổi thọ lâu hơn.

Hơn nữa, lượng dầu trong vòng càng lớn thì hương thơm càng mạnh và sẽ giữ được lâu.

Giá vòng trầm hương ảnh hưởng bởi khối lượng khối gỗ trầm

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến giá vòng trầm hương đó chính là về khối lượng gỗ trầm. Những vòng gỗ trầm có kích thước hạt lớn và số hạt trên vòng nhiều như vòng trầm 108 hạt thì sẽ có giá thành cao hơn những vòng có gỗ mỏng, số hạt ít.

Giá vòng trầm hương bao nhiêu tiền

Giá vòng trầm hương thường được chia thành 3 loại dựa trên khối lượng tinh dầu có trong gỗ.

Giá vòng trầm hương Kỳ Nam

Hạng 1 là vòng gỗ Trầm Hương Kỳ Nam. Loại nay có giá cao lên đến hàng tỷ đồng. Sở dĩ có mức giá đắt như vậy là vì Kỳ Nam là một loại gỗ trầm cực kỳ hiếm, thời gian hình thành lâu và có chất lượng tốt. Không phải mọi cây Dó Bầu nào có trầm cũng có Kỳ Nam. Kỳ Nam được hình thành là một sự diệu kỳ của tạo hóa. Trong hàng trăm triệu cây Dó Bầu, may ra mới tìm thấy Kỳ Nam ở một cây.

Kỳ Nam là phần lõi bên trong, chứa rất nhiều tinh dầu và mùi thơm rất đặc trưng. Những vòng tay Kỳ Nam thường nặng, bền và có mùi thơm lâu. Chúng có chứa nhiều chất quý hiếm, hỗ trợ trong việc điều trị bệnh và có ý nghĩa phong thủy cao. Chính vì thế, những chiếc vòng tay làm từ gỗ Kỳ Nam thường có giá rất cao giao động trong khoảng từ 2 đến 6 tỷ/kg.

Giá vòng trầm hương và Trầm tốc

Thứ hai là vòng trầm hương và cuối cùng là trầm tốc. Hai loại này tuy cũng có giá thành đắt, nhưng không lên đến hàng tỷ đồng như vòng Kỳ Nam. Hiện nay, giá vòng trầm hương được chia thành hai phân cấp. Mức giá trung bình thường rơi vào trong khoảng vài triệu đồng.

Phân biệt vòng trầm hương nhân tạo và tự nhiên

Trầm hương tự nhiên

Trầm hương tự nhiên được sinh ra từ cây Dó Bầu để có thể tự chữa lành những vết thương trên thân cây. Loại nhựa này làm cho những phân tử gỗ bị biến đổi về màu sắc, hình dạng và tỏa ra hương thơm.

Trầm hương tự nhiên có lượng tinh dầu lớn nên rất năng và chìm hoàn toàn trong nước. Với những sản phẩm vòng trầm tự nhiên sẽ có những đường vân gỗ rõ ràng, màu vàng nâu vừa phải. Và khi đeo sẽ tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu.

Một vòng trầm hương tự nhiên có giá trị không dưới vài triệu đồng. Đối với những vòng có có nhiều hạt, khối lượng lớn có thể lên đến 700 – 800 triệu đồng.

Trầm hương nhân tạo

Những sản phẩm vòng trầm trên thị trường hiện nay chủ yếu là trầm hương nhân tạo. Đây là sản phẩm của cây Dó Bầu được trồng và cấy trầm. Phải tốn khoảng 10 đến 20 năm thì cây Dó Bầu mới có thể được khoan lỗ để cấy trầm. Sau đó phải mấy thêm 5 năm nữa mới có thể tạo được trầm.

Nhưng không phải cây nào cũng tạo được trầm, tỷ lệ cấy trầm thành công là rất thấp. Chính vì vật trầm hương nhân tạo cũng rất quý giá và có giá thành cao.

Vòng trầm hương nhân tạo tuy không có mùi thơm đặc trưng như trầm hương tự nhiên nhưng vẫn mang lại một mùi hương dịu nhẹ và dễ chịu vô cùng.

Một vài cách nhận biết vòng trầm hương thật và giả

Phân biệt vòng trầm hương giả

Vòng trầm hương giả thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm thật.

Giá vòng trầm hương giả thường có giá trên thị trường khoảng 500.000 -700.000 VNĐ (trong khi đó, giá trị thật chỉ có vài chục nghìn đồng).

Vòng trầm hương giả lúc bình thường sẽ có mùi nồng và đậm đặc. Khi đốt lên, do có hóa chất bên trong nên phần gỗ sẽ cháy và tỏa ra nhiều khói, không có mùi thơm mà có mùi khét rất khó chịu. Thậm chí bạn còn có cảm giác cay mắt và khó thở.

Trầm hương giả không có màu vàng nâu như trầm thật mà sẽ có màu đen đậm. Hơn nữa còn có những vệt dầu loang lỗ trên mặt gỗ, nhìn rất bóng bẩy và hấp dẫn.

Nhận biết vòng trầm hương thật

Vòng Gỗ Trầm Hương thật khi ngửi sẽ có mùi thơm nhẹ nhàng, đôi khi bạn còn khó cảm nhận được mùi hương này bằng việc ngửi thông thường.

Tuy vậy, nhưng khi đốt hạt vòng trầm hương thật thì mùi hương sẽ tỏa ra rất đặc trưng và ngọt của gỗ trầm, ít khói và lan tỏa nhẹ nhàng trong không gian. Giúp người ngửi có cảm giác thư thái và dễ chịu rất nhiều.

Trầm hương thật có lớp dầu nằm sâu bên trong các vân gỗ, có màu vàng nâu nhẹ, chân thật và tự nhiên.

Chuỗi Trầm Hương Tốc 108 Hạt 7 li

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cơ sở đã sản xuất ra những loại vòng trầm hương giả với vẻ ngoài được chế tác vô cùng tinh vi, khó nhận biết. Chính vì vậy, bạn nên tìm một đơn vị uy tín để mua vòng trầm hương nhé. An Thiên Hương luôn tự hào mang đến cho bạn những chiếc vòng trầm hương 100% là thật, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác và phân phối gỗ trầm hương tự nhiên. Chắc chắn sẽ mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho bạn khi mua hàng tại đây.

Mọi thắc mắc hay cần hiểu thêm về vòng trầm hương phong thủy bạn có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

  • Địa chỉ: 110 Hai Bà Trưng, Phường Yên Đỗ, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai.
  • Hotline: 0877 246 888
  • Zalo: 0877 246 888
  • Email: anthienhuong@gmail.com

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã có thể có được một cái nhìn tổng quan về giá vòng trầm hương. Cùng như bỏ túi được nhiều kinh nghiệm để phân biệt trầm hương thật giả trên thị trường. Chúc bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm vòng trầm hương ưng ý nhất và phù hợp với túi tiền.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *