Trào lưu giữ Kuman Thong nổi lên gần đây và tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ. Vậy Kuman Thong là gì? Một em bé Kumanthong mang lại cho gia chủ điều gì? Câu chuyện tâm linh huyền bí về Kuman Thong đáng sợ như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về chủ đề này nhé!
Kuman Thong là gì?
Kuman Thong là búp bê có linh hồn mang hình dáng của những đứa trẻ . Nói về Kuman Thong đầu tiên là nguồn gốc từ Thái Lan, là một đất nước rất thịnh về Phật giáo và cũng là đất nước có đủ các loại bùa chú trên đời. Linh hồn của trẻ em bị phá thai hay mất sớm được các thầy Pháp dùng bùa chú mật tông để đưa vào ngự trong con búp bê.
Cũng như con người khi mất đi, linh hồn rời khỏi thể xác bằng 1 điểm trên đỉnh đình gọi là luân xa. Chính vì thể trên đỉnh đầu búp bê sẽ được tạo vòng luân xa bằng bùa chú để linh hồn trẻ em có thể nhập vào .
Truyền thuyết về Kuman Thong
Truyện kể về Khun Phaen, vị tướng trong quân đội của Ayutthaya (một vương quốc của người Thái tồn tại từ năm 1351 đến 1767). Khun Phaen vừa giỏi võ vừa tinh thông pháp thuật. Anh ta có những linh hồn quanh mình để xua đuổi ma quỷ, giúp đi mây về gió, thu thập tin tức khắp nơi. Trong truyền thuyết, Khun Phaen dùng tà thuật để thu phục sinh linh của đứa con trai chưa chào đời trong bụng người vợ đã chết. Linh hồn của em bé này được gọi là kuman thong, đi theo hộ mệnh cho Khun Phaen.
Dù có nguồn gốc hư cấu, tà thuật trên vẫn phát triển ở miền nam Thái Lan, với niềm tin rằng những sinh linh bất hạnh sẽ cảnh báo bất kỳ nguy hiểm nào đe dọa gia chủ. Nhiều tài liệu cổ ghi chép lại những bước để thầy phù thủy thực hiện nghi lễ trước khi trời sáng để tạo ra những “em bé vàng”.
Có nên nuôi Kuman Thong để phát tài ?
Trên các trang mạng có rất nhiều quảng cáo về Kumathong giúp làm ăn, buôn bán phát tài. Nhưng cũng từ Triết lí nhà Phật có nhân sẽ có quả . Mọi người nghe quảng cáo và tin rằng đây là phép trắng nếu nuôi thì có lời , không thì sẽ tự siêu thoát mà không ảnh hưởng gì .
Nó bắt nguồn từ Phật pháp thì cũng nhìn vào Phật pháp để hiểu. Các bạn thử tìm đọc trong kinh Lăng Nghiêm về 50 Ngũ ấm ma bao gồm: Sắc ấm, Thọ ấm, Tưởng ấm, Hành ấm, Thức ấm. Ta sẽ hiểu rõ hơn vong là như nào và họ sống hành động ra sao.
Vong họ sống bằng cái tâm thức họ hơn thua chúng ta là họ không có cái xác phàm này nhưng họ có ngũ thông ( 5 phép thần thông:Thần túc thông ,thiên nhĩ thông,tha tâm thông ,túc mạng thông, thiên nhãn thông)
Một vong nhi tu tập được một thời gian nhất định họ có thể nhìn thấy được tương lai của bạn khoảng 10 năm sau. Chính cái đó vong họ biết bạn sẽ gặp ai làm gì trong thời gian tới. Họ sẽ đẩy nhanh cái thời gian để có thể gặp người đó mà bạn có tiền. Vong cũng cho ta tìm được đồ mà ta muốn hoặc vài thứ khác mà đơn giản chỉ hàng ngày ta mời vong đó uống vài lon coca.
Nhưng vì sao khi đứa trẻ mất rồi nó không đi đầu thai đi mà còn lưu luyến lại cõi trần để làm gì? Vì họ còn cái chấp nên họ ở lại.
Họ chấp vào cái quần áo đẹp, chấp vào cái món ngon vật lạ, chấp vào cái cảm giác da thịt con người mà họ không có cái thân xác phàm để họ hưởng thụ. Mà cái khao khát trải nghiệm đó một đứa bé đáng ra được quyền sống nó mãnh liệt hơn rất nhiều với một vong của người già khi trải đủ cuộc đời rồi chết.
Nhưng vong nhi còn bé cái lực tu tập để cái ngũ thông của vong đó chưa đủ mạnh thì nó sẽ từ từ làm để có được những cái nó khao khát. Nghiệm từ bản thân chúng ta lúc bé chỉ cần cho ăn rồi ngủ, lớn lên lại cần ăn ngon mặc đẹp, cần có xe đẹp nhà đẹp thì vong họ cũng thế thôi. Lúc đầu là lon nước CoCa dần dần sẽ là những thứ lớn hơn. Dần dần ở với con ngừời lâu dần họ có mong muốn có xác thân như người. Muốn ăn muốn uống tuỳ thích, cảm nhận được cái cảm giác chạm tay vào 1 người khác giới. Lúc đó cái nguy hiểm mới bộc lộ rõ.
Mỗi con người chúng ta sống đều có 2 tầng hộ vệ hay người ta gọi là quỷ thần 2 vai đó. Chúng ta được 2 hộ vệ này che chở vì chúng ta còn cái phước đức do gia tiên, bố, mẹ và tự chúng ta làm việc thiện mà có thành.
Âm và dương không thể ở chung. Vong họ ở cùng chúng ta cái âm khí của vong đó sẽ mài và bào mòn dần cái dương khí của người sống. Khi đó người sẽ mệt mỏi hay đau ốm dẫn đến cáu gắt làm nhiều điều không nên. Khi đó chính người nuôi tạo nghiệp cho bản thân làm mất cái phúc đức của bản thân đi thì sẽ dần dần khi mà cái phúc đức hết thì 2 vị hộ pháp cũng quay đi. Đó là lúc mà cái vong bạn nuôi nó sẽ chiếm lấy cái xác bạn như trường hợp bị vong ốp đó. Chưa kể thế này khi lấy thân xác được của người nuôi thì cái tuổi thọ của người đó giảm và cơ thể suy yếu. Nó sẽ tiếp tục chiếm lấy thân xác của người khác mà không đâu xa chính trong cái gia đình của người nuôi đó. Trong gia đình đôi khi nó chưa chiếm thân xác của người nuôi trước mà trong nhà ai phước kém nhất nó sẽ chiếm lấy trước rồi dần dần sau.
Nếu ai đã nuôi thì hãy để nó đến từ đâu thì để nó về đó, hãy gửi vào chùa tại Thái Lan cho nó học đạo. Hàng ngày được nghe kinh Phật và được các thầy thuyết pháp cùng các ngài Hộ pháp tại chùa trông coi để mà ngộ đạo. Khi vong nhi đó ngộ đạo nó sẽ mất đi cái ma tính của nó và đi đầu thai .