Chạy quảng cáo trên TikTok đang trở thành xu hướng quan trọng trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Tiktok trên máy tính và điện thoại chi tiết từ A đến Z để mọi người có thể hiểu rõ cách sử dụng quảng cáo cho bản thân hoặc doanh nghiệp của mình.

Chạy quảng cáo TikTok là gì?

Chạy quảng cáo TikTok (gọi là TikTok Ads trong tiếng Anh) là dịch vụ truyền thông do TikTok cung cấp, cho phép các doanh nghiệp tạo và chạy các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok.

Do đó, chạy quảng cáo Tiktok sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng mục tiêu là cá nhân hoặc doanh nghiệp, giúp quảng bá và phát triển sản phẩm mang thương hiệu của mình, đồng thời giúp tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của khách hàng tiềm năng.

Có bao nhiêu loại quảng cáo TikTok Ads

Hiện tại Tiktok hỗ trợ Ads với nhiều định dạng quảng cáo, mỗi định dạng sẽ có chế độ người dùng riêng. Hãy cùng tìm hiểu về 4 định dạng quảng cáo chuẩn của Tiktok Ads dưới đây:

Quản cáo thương hiệu

Quảng cáo Brand Takeover là quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Mục đích của quảng cáo này là làm nổi bật các video thử thách hashtag và khuyến khích người dùng tạo các video tương tự. Loại quảng cáo này thường đi kèm với #hashtag và mục đích là khuyến khích người dùng tham gia thử thách. Người dùng sẽ tạo video liên quan đến chủ đề hoặc #hashtag đó.

Quảng cáo Video xuất hiện tự nhiên

Loại quảng cáo này xuất hiện giống như các video thông thường trên TikTok nhưng sẽ xuất hiện ngẫu nhiên. Quảng cáo sẽ đưa người dùng đến trang bán hàng hoặc ứng dụng khác trên thiết bị của họ.

Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều

Brand Lens là một hình thức quảng cáo TikTok độc đáo tạo ra sự tương tác hai chiều thú vị giữa người dùng và thương hiệu. Các hiệu ứng tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “xu hướng” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và kéo dài tới 10 ngày. Điều này đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của lượng lớn người dùng TikTok trong thời gian ngắn.

Quảng cáo Tiktok tương tác 2 chiều không chỉ là cách để các thương hiệu quảng bá sản phẩm mà còn tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng. Khuyến khích người dùng tương tác và tạo nội dung sáng tạo bằng cách sử dụng hiệu ứng thương hiệu. Điều này tạo ra sự tương tác giữa thương hiệu và người dùng , giúp thương hiệu gần gũi hơn với người dùng Tiktok.

Cách chạy quảng cáo trên TikTok

Chạy quảng cáo TikTok Shop khá dễ dàng. Sau khi hoàn tất các bước trên để tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok, hãy làm theo các bước dưới đây để tài khoản của bạn chạy quảng cáo doanh nghiệp trên TikTok.

  • Bước 1: Nhấp vào Tạo quảng cáo ở góc bên phải màn hình. Tại đây bạn sẽ có nhiều tùy chọn để chạy quảng cáo TikTok. Chọn chiến dịch bạn muốn chạy để quảng bá thương hiệu và nhấp vào tiếp tục.
  • Bước 2: Chọn hộp Đối tượng tự động để chạy Quảng cáo tự động dễ dàng hơn hoặc bạn cũng có thể chọn hộp Đối tượng tùy chỉnh để tùy chỉnh đối tượng mà bạn muốn sản phẩm của mình tiếp cận. Đúng hàng Bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện ở đâu? sau đó bạn sẽ chọn nền tảng TikTok.
  • Bước 3: Tại đây bạn chọn ngân sách bạn muốn chạy cho sản phẩm của mình. Ngân sách hàng ngày là chi tiêu số tiền bạn muốn trong một ngày trong tổng ngân sách của bạn, trong khi Tổng ngân sách là chi tiêu toàn bộ số tiền trong ngân sách của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn Bắt đầu ngay mà không có ngày kết thúc hoặc bạn có thể chọn khung thời gian cố định bằng cách chọn Đặt ngày .
  • Bước 4: Tại đây, bạn có thể chọn Đăng bằng tài khoản TikTok Ads Manager của mình và tải lên hình ảnh và video về sản phẩm thương hiệu mà bạn muốn quảng cáo. Bạn cũng có thể chọn Đăng bằng tài khoản TikTok của mình, sau đó đăng nhập vào ID TikTok có sẵn, sau đó đăng hình ảnh kèm video.
  • Bước 5: Sau khi chọn hình ảnh và video, một bảng sẽ hiện ra để bạn điền thông tin tên sản phẩm vào ô tên hiển thị và viết văn bản mô tả sản phẩm đó. Đối với URL, bạn chỉ cần điền chính xác như trong dòng tên hiển thị nhưng bỏ dấu.
  • Bước 6: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấp vào nút gửi ở góc dưới bên phải màn hình. Tại đây bạn hãy xác nhận ngân sách bạn muốn sử dụng bao gồm cả thuế, sau đó bạn có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc Momo.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok

Để chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả, đảm bảo hiệu suất quảng cáo trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch, mình xin chia sẻ một số lưu ý dựa trên kinh nghiệm thực tế mà Liêm đã đúc kết trong suốt quá trình triển khai quảng cáo Tiktok cho các công ty:

  • Chọn đúng mục tiêu quảng cáo: Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu để bạn có thể chọn các thông số như độ tuổi, quốc gia, sở thích và tài khoản người dùng tương ứng. Khi bạn đã quyết định đúng hướng quảng cáo, kết quả sẽ giúp bạn tăng doanh thu đáng kể.
  • Tạo nội dung hấp dẫn: Trong bất kỳ nền tảng tiếp thị nào, để thu hút sự chú ý của người xem, bạn cần tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn và sáng tạo. Sử dụng âm nhạc, hiệu ứng bộ lọc đặc biệt và hình ảnh bắt mắt để tạo ra nội dung đáng nhớ và hấp dẫn cho người xem.
  • Kiểm tra và tối ưu hóa chiến dịch: Kiểm tra và tối ưu hóa nhiều chiến dịch quảng cáo là điều quan trọng để tìm ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất .
  • Theo dõi và đánh giá kết quả: Để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo TikTok, hãy thường xuyên theo dõi và đánh giá kết quả. Sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo của TikTok để xem quảng cáo của bạn nhận được lượt xem, mức độ tương tác và chuyển đổi như thế nào.

Hy vọng rằng sau khi xem xét tất cả thông tin trong bài viết này, bạn sẽ hiểu cách chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả . Ngoài ra nếu bạn muốn lượt view tiktok an toàn và hiệu quả để tăng mức độ uy tín cho trang của mình đừng quên liên hệ với tanglikeaz.vn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *